સોમવાર, 27 ઑગસ્ટ, 2012

પટેલલાડુ

નીરવ પટેલ

હળવદનો બામણીયા લાડુ તો નરી લાડુડી --

પટેલ પાવરનો વાવટો ફરકાવતો
ઊંચે ઊંચે આકાશને આંબે એવો
પટેલલાડુ તો સાચ્ચે જ બન્યો ગિનેસ બુકમાં ગોઠવાય એવો !

દેશવિદેશના પટેલગાડાં
જાણે એકસામટા ખાબક્યાં પટેલખળામાં.
ઘી-સાકર ને મેવાથી લચપચ
મહામહામહા લાડુના દર્શન કરીને
મોદીજીના પાંચ કરોડ ગુજરાતીઓ
ને તોગડીયાજીના ૮૫ કરોડ હિન્દુઓના મોંમાં પાણી આવી ગયાં :
આખી દુનિયાનો અન્નદાતા
ને સારાયે જગતનો તાત --
એનો લાડુ તો સૌને પૂગે એવો,
ખાધે ખૂટે નહિ એવો જ હોય ને !

સૌને સંભારી સંભારી
પટેલલાડુની પ્રસાદીના પડિયા
ને પતરાળી વહેંચાવા માંડ્યા :

આ લંડનના લેઉઆ પટેલને ત્યાં,
આ કેનેડાના કડવા પટેલને ત્યાં ,
આ આફ્રિકાના આંજણા પટેલને ત્યાં,
આ આંતરસુંબાના અમીન પટેલને ત્યાં,

આ કાળીગામના કણબી પટેલને ત્યાં,
આ કરમસદના કાછિયા પટેલને ત્યાં,
આ કેસરડીના કોળી પટેલને ત્યાં.

આ કોંગ્રેસના કેશુભાઈ પટેલને ત્યાં,
આ બીજેપીના નરહરીભાઈ અમીનને ત્યાં..

આ દુધિયા ડેરીના માલિક દેસાઈ-પટેલને ત્યાં,
આ બગસરા જવેલર્સનાં માલિક સોની-પટેલને ત્યાં,
આ ગાંધીનગરના જ્યોતિષી ભીખાભાઈ જોશી-પટેલને ત્યાં,
આ સફાઈ વિદ્યાલયના પ્રિન્સીપાલ ઈશ્વરભાઈ પાયખાના-પટેલને ત્યાં,

આ બરોડાના બિલ્ડર મણિભૈ માફિયા-પટેલને ત્યાં,
આ વિસનગર બેન્કના ભોળીદાસ ફડચારામ પટેલને ત્યાં,
આ 'પટેલ પોલ્ટ્રી ફાર્મ' વાળા પ્રવીણભાઈ પટેલને ત્યાં ,
આ 'નિર્દોષ' બીડીવાળા પરભુદાસ પટેલને ત્યાં.
આ કિડનીના વેપારી ડો. કરસનભાઈ પટેલને ત્યાં,
આ સ્વામિનારાયણ સીડીના ડાયરેક્ટર સત્સંગીભાઈ પટેલને ત્યાં...

સૌ મોં વકાસીને જોતાં રહ્યાં
ને પટેલલાડુ તો ૩૫ લાખ કુટુંબની પટેલ બિરાદરીમાં વહેંચાઇ ગયો !

માંહોમાંહેં સૌ ગણગણવા માંડ્યાં :
પટેલ તો અમે ય છીએ, અમે કેમ નાતબહાર ?
હું ય પટેલ ભાયડો છું,
ભરૂચનો અહમદ ભીખાજી પટેલ
હું ય પટેલ છું,
સંજાણનો સોરાબજી બરજોરજી પટેલ
હું ય પટેલ છું,
આણંદ ઓર્થોડોક્સ ચર્ચનો પાદરી
રેવરન્ડ ફાધર સિલાસ જ્યોર્જ પટેલીયા
હું ય પટેલ છું,
વ્યારાનો તમારો વેવાઈ ઓતમભાઈ આદિવાસી વસવા-પટેલ
હું ય પટેલ છું,
દસ્કોશી રોહિત સમાજના જ્ઞાતીપટેલનો દીકરો નીરવ પટેલ
હું ય પટેલ છું,
ઉમીયામાંતાના આંગણાને અજવાળનાર વાલ્મીકી-પટેલ
હું ય પટેલ છું,
પન્નાલાલ પટેલના માનસપુત્ર કાનજીની પ્રિયતમાની કૂખે
જન્મેલું અનૌરસ સંતાન

હું ય પટેલ છું,
મુખી કે મતાદાર ના હોવા છતાં
તમારી જેમ ગામ આખાની લૂખ્ખી પટલાઈ કરું છું...

હું ય પટેલ છું,
એક વખતનો તારો શેઢાપાડોશી ઠાકરડો પાટીદાર -
મારી ય વીસ વિઘા પાટ હતી
જે વાણિયાના ચોપડે ડૂબી ગઈ !
ટાણે યાદ છે મારી જેમ તારા ઘરનું પાણી ય
ભરામણ-વાણિયા પિતા તે દિ' ?

તને યાદ છે ,
મારી વળગણીએ સૂકવેલી મુડદાલ માંસની વલૂરીઓ ખાઈને
આપને છપ્પનિયો કાળ કાઢેલો ?

તને યાદ છે,
તારો ધોળિયો ધોરી
ને મારો કાળીયો ધોરી
ને આપણી બાપદાદા વખતની સૂંઢળ ?

આદમબાબાની ઓલાદ આપણ સૌ,
આખી પૃથ્વીના પાટીદાર આપણ સૌ.
તને યાદ છે,
ત્યારે તો આ પૃથ્વીને કશા આટાપાટા જ નહોતા ?

તારી નાત આટલી નાની નાં કર પટેલિયા,
તારી જાત આટલી ઝીણી નાં કર પટેલિયા.
મૂઠી ધાન માગી જા ઘરદીઠ
પટેલ લાડુ બનાવ મોટ્ટો મોટ્ટો
માણસદીઠ સૌને પ્રસાદી પહોંચે તેવડો
પૃથ્વીના ગોળા જેવડો મોટ્ટો મોટ્ટો ...

ટિપ્પણીઓ નથી:

ટિપ્પણી પોસ્ટ કરો